
Những năm dạo gần đây là thời điểm mà bùng nổ mạnh nhất về nền công nghiệp 4.0 ở Việt Nam nói chung cũng như là các trang thương mại điện tử nói riêng. Ở trên thị trường thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay có rất nhiều trang web thương mại điện tử đang cùng hoạt động với nhau.
Có tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn website với mục đích thương mại điện tử. Tuy nhiên thì không phải các trang thương mại điện tử nào cũng hoạt động hiệu quả và lượt người tiếp cận như nhau. Dẫu biết rằng các trang thương mại điện tử phát triển rất rầm rộ và đầu tư rất nhiều tiền bạc và trong đấy tuy nhiên nếu không có gì khác biệt thì rất khó để tồn tại.
Top các trang thương mại điện tử tại Việt Nam
Shopee
Vị trí đầu bảng chắc không còn xa lạ nữa, đó chính là sàn thương mại điện tử Shopee. Shopee đã nắm giữ ngôi vị đầu bảng này từ năm 2019 đến nay, cũng là trang web về thương mại điện tử có số lượng người truy cập cao nhất tại Việt Nam
Sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee là một ví dụ về sự thành công của mô hình B2C tại Việt Nam. Chính thức ra đời và đi vào hoạt động vào năm 2015, Shopee dần dần cho thấy được thế mạnh của mình và nhanh chóng vượt qua các “đàn anh” như Lazada ở Việt Nam. Cho đến nay thì lòng tin của khách hàng khi sử dụng Shopee đã được nâng cao, vị thế càng ngày càng cao và giành được hỗ đứng trong phân khúc đối tượng khách hàng mà Shopee nhắm vào.
Tiki
Không chỉ riêng gì Shopee, Tiki bây giờ cũng đã vượt mặt qua “ông anh” Lazada để leo lên vị trí xếp hạng thứ 2, ngay sau Shopee. Cũng giống như Shopee, sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nên Tiki ngày càng giành được lòng tin của khách hàng trong thị trường cũng như đạt được những thành tựu cực kỳ ấn tượng
Lazada
Bị rượt đuổi và bỏ sau bởi 2 “đàn em” đi sau, Lazada hiện tại đang chễm chệ tại ngôi vị top 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên Lazada vẫn có được những thành tích rất đáng ngưỡng mộ tại ngôi vị top 3 này:
Là một sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba – một tập đoàn của tỷ phú Jack Ma. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2012 và gây những thành tích vang dội. Ngay từ đầu vì sở hữu bởi một tập đoàn mẹ rất mạnh về công nghệ và tài chính nên Lazada đã có rất nhiều thế mạnh như về thiết kế giao diện, công nghệ tích hợp đi đầu, rất đa dạng các loại mặt hàng được bày bán.
Sendo
Đứng ở vị trí top 4 lại là một trang web thương mại điện tử của doanh nghiệp Việt nam sở hữu đó là Sendo.vn. Cuối năm 2018 thì Sendo có những bước tiến quan trọng giúp cho Sendo vượt qua Thegioididong nằm ở vị trí top 4 trên bảng xếp hạng
Sở hữu bởi một tập đoàn công nghệ lớn ở Việt Nam đó là FPT. Sendo nhanh chóng gia nhập vào sân chơi thương mại điện tử và cùng chung mục đích đó là kết nối người mua với người bán trên toàn quốc Việt Nam lại với nhau. Điểm khác biệt của Sendo ở đây đó là hoạt động theo mô hình B2C2C – Business To Consumer To Consumer.
Công ty TNHH Azgad Agency
Sđt: 0969313020
Email: info.azgad@gmail.com
Website: Azgad.vn