Marketing b2b là gì? Trong mọi hoàn cảnh, dù bạn đóng vai trò gì thì quyết định mà bạn đưa ra đều có sức ảnh hưởng trực tiếp đến một vấn đề nào đó. Nếu là chủ của một cửa hàng, định hướng sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ quyết định cho việc cửa hàng của bạn có gặt hái được thành công hay không. Đối với Marketer cũng vậy, mọi chiến dịch tiếp thị thành công đều phải đi kèm với những đối tượng mục tiêu đúng đắn. Để có thể đưa ra được lựa chọn trên, là người làm Marketing chúng ta phải nắm rõ được bản chất của mọi vấn đề.
Marketing B2B là gì?
Cũng gần giống như B2C, Marketing B2B là viết tắt cho “business to business”, nhưng điểm khác ở đây là doanh nghiệp này chuyên chung cấp sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp khác. Vì vậy Marketing B2B là hình thức tiếp thị hướng đến đối tượng là doanh nghiệp và tổ chức. Đối tượng cụ thể mà Marketing B2B hướng tới sẽ là những người đại diện, thay mặt cho doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định có hoặc không mua sản phẩm, dịch vụ.
Một vài ví dụ cụ thể về doanh nghiệp B2B:
Những doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm quản lý hệ thống, nhân sự, sản phẩm.
Những doanh nghiệp thiết kế không gian kinh doanh.
những doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ Marketing các loại(content, Search Engine Optimization(SEO),Social Media( Phương tiện truyền thông xã hội), Dữ liệu khách hàng…
Marketing bán hàng online là như thế nào?
Trong thời kỳ công nghệ 4.0 thì kinh doanh online được xem là một xu hướng nỗi bật nhất. Trong khi mọi người đang rất bận rộn với công việc, học tập và không thể dành thời gian đi mua sắm trực tiếp thì mua hàng online như là một giải pháp hoàn hảo cho việc đó.
Marketing bán hàng online là chỉ với một chiếc điện thoại thì dù bạn có ở nhà, ở công ty hay bất kỳ nơi đâu cũng có thể lựa chọn những món đồ mà mình muốn mua và được giao nhận đến tận tay. Nhất là trong hoàn cảnh đại dịch Covid hoành hành thì thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao nên việc nắm bắt thời cơ kinh doanh online là điều tất yếu.
Quy trình bán hàng sẽ được diễn ra như sau: người bán sẽ đăng tải các sản phẩm, dịch vụ của mình lên những website hoặc sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội và tiến hàng hàng loạt các hoạt động Marketing bán hàng online nhằm mục đích thu hút người mua.
Song song đó người mua sẽ là người đóng vai trò tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ mà họ cần thiết thông qua các công cụ tìm kiếm và thực hiện thao tác đặt hàng trực tuyến. Hàng hóa sẽ được chuyển đến nơi mà bạn mong muốn. Toàn bộ quá trình này có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào cũng vì điều duy nhất bạn cần chỉ là một chiến điện thoại thông minh mà thôi.
Marketing B2C là gì?
Marketing B2C là viết tắt của cụm từ Business to Consumer, có thể được hiểu là tiếp thị từ doanh nghiệp trực tiếp tới khách hàng. Đây là một quá trình tập hợp các chiến lược, thực hành và chiến thuật mà một công ty sử dụng để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng. Các chiến dịch B2C không chỉ tập trung vào lợi ích hoặc giá trị mà sản phẩm mang lại mà còn thu hút phản ứng trực tiếp từ khách hàng.Marketing B2C hoạt động trên cơ sở khách hàng tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tức thì. Do đó, họ có xu hướng mua hàng mà không cần nghiên cứu nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ. Với mua hàng B2C, người dùng thường hoàn tất giao dịch mua trong vòng vài giờ hoặc ngày đầu tiên kể từ khi biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Công ty TNHH Azgad Agency
Sđt: 0969313020
Email: info.azgad@gmail.com
Website: Azgad.vn
