Marketing là làm gì? Dễ mà, có gì đâu mà khó trả lời, marketing là kiểu làm quảng cáo nè, làm TVC, tổ chức những sự kiện nè, SEO rồi seeding các thứ các thứ,… Câu hỏi và câu trả lời quá quen thuộc với các bạn rồi phải không nào? Hằng ngày có hàng tá sinh viên hay những người có hứng thú với marketing đều hỏi marketing là làm gì?
Hôm nay các bạn và Azgad Agency cùng nhau tìm hiểu về vấn đề marketing là làm gì nhé. Cũng như là tìm hiểu thêm những vấn đề liên quan khác nè. Cùng đi vào chi tiết bài viết để hiểu rõ hơn!
Marketing là làm gì? Nghề marketing là làm gì?
Vậy thì thực chất marketing là làm gì? Chính là hoạch định những chiến lược cho doanh nghiệp, cho công ty. Đầu tiên phải kể đến đó là bản kế hoạch marketing hay còn gọi là Brand Marketing Plan.
Nó được tạo, xây dựng hàng năm, trong bản kế hoạch này vạch rõ ra các mục tiêu và hoạt động chiến lược của doanh nghiệp, công ty trong năm đó. Từ đó, cứ như vậy sẽ triển khai các chiến lược và thực hiện nó như trong bản kế hoạch. Marketing là làm gì? Làm hoạch định chiến lược. Bản kế hoạch marketing sẽ được xây dựng và làm mới hoàn toàn mỗi 3 – 5 năm tùy vào từng doanh nghiệp, công ty. Việc làm mới này sẽ đảm bảo được doanh nghiệp, công ty đi đúng hướng so với thị trường, cũng như là đúng tầm nhìn ở thời điểm đó.
Khái niệm Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp trong tiếng Anh gọi là Direct Marketing – đây là một hệ thống bao gồm những phương thức mà Marketing tác động trực tiếp đến đối tượng là khách hàng của các doanh nghiệp, tổ chức với mục đích chính là thu hút cũng, tiếp cận, tạo lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Thông qua các thông số Marketing trực tiếp cũng đo lường được mức độ tiếp xúc thông tin của khách hàng với doanh nghiệp của mình.
Vai trò của Marketing trực tiếp
Không cần thông qua trung gian mà doanh nghiệp có thể trực tiếp tiếp cận được với khách hàng của mình
Những thông tin của khách hàng như: Số điện thoại, email,…. khi thu thập trong quá trình Marketing trực tiếp có thể lưu trữ để phục vụ cho quá trình chăm sóc khách hàng sau này.
Từ những thông tin thu được trong Marketing trực tiếp, các Marketer có nhiều dữ liệu hơn để phân tích, dự đoán,… và đưa ra được những chiến lược phù hợp.
Nắm bắt được hành vi mua hàng của người mua thông qua những lần họ bỏ hàng vào giỏ, like, share bài viết,….
Marketing trực tiếp có thể thực hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, mạng xã hội,…mang đến sự tiện lợi cũng như phủ sóng thông tin cao hơn.
Tìm hiểu Marketing Agency
Marketing Agency hay còn gọi tóm gọn lại là Agency, đây là khái niệm chuyên nói về các công ty, doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ về tiếp thị, truyền thông, quảng cáo,…thông qua việc kết hợp đa phương tiện lại với nhau.
Các các công ty, doanh nghiệp khác sẽ đi đến các Marketing Agency này để thuê họ làm, tùy vào mục đích khác nhau, không công ty nào thuê giống công ty nào cả. Marketing Agency sẽ dựa trên những thông số, báo cáo của công ty khách hàng mà sẽ đưa ra đánh giá tổng quan đến cụ thể về công ty, doanh nghiệp đó.
Sau đó, dựa trên đánh giá đó mà đề xuất, xây dựng các chiến lược tiếp thị sao cho hiệu quả nhất nằm đạt được mục tiêu kinh doanh cuối cùng của công ty, doanh nghiệp khách hàng.
Vừa rồi Azgad Agency đã trả lời cho các bạn về câu hỏi marketing là làm gì? Cũng như là cung cấp thêm những thông tin liên quan xoay quanh vấn đề marketing là làm gì. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay thì đừng ngần ngại mà chia sẻ nó nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Công ty TNHH Azgad Agency
Sđt: 0969313020
Email: info.azgad@gmail.com
Website: Azgad.vn
