Làm thế nào để Marketing bán hàng online một cách hiệu quả? Bán hàng online đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống thường trực của chúng ta. Sau đây hãy cùng Azgad Agency đi vào giải đáp những thắc mắc xung quanh việc kinh doanh Online đầy hứa hẹn này bạn nhé.
Kinh doanh online là gì? Marketing bán hàng online là như thế nào?
Trong thời kỳ công nghệ 4.0 thì kinh doanh online được xem là một xu hướng nỗi bật nhất. Trong khi mọi người đang rất bận rộn với công việc, học tập và không thể dành thời gian đi mua sắm trực tiếp thì mua hàng online như là một giải pháp hoàn hảo cho việc đó.
Marketing bán hàng online là chỉ với một chiếc điện thoại thì dù bạn có ở nhà, ở công ty hay bất kỳ nơi đâu cũng có thể lựa chọn những món đồ mà mình muốn mua và được giao nhận đến tận tay. Nhất là trong hoàn cảnh đại dịch Covid hoành hành thì thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao nên việc nắm bắt thời cơ kinh doanh online là điều tất yếu.
Cũng giống như những hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh online tạo nên sự khách biệt do hình thức hoạt động, các quy trình về chuyển giao hàng hóa và thanh toán giữa người mua và người bán. Cụ thể hơn kinh doanh online sẽ được thực hiện trên môi trường internet, thông qua các sàn thương mại điện tử, website bán hàng hay mạng xã hội như Facebook hoặc Zalo… Với hình thức kinh doanh này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho nhân viên và mặt bằng.
Marketing B2B là gì?
Cũng gần giống như B2C, Marketing B2B là viết tắt cho “business to business”, nhưng điểm khác ở đây là doanh nghiệp này chuyên chung cấp sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp khác. Vì vậy Marketing B2B là hình thức tiếp thị hướng đến đối tượng là doanh nghiệp và tổ chức. Đối tượng cụ thể mà Marketing B2B hướng tới sẽ là những người đại diện, thay mặt cho doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định có hoặc không mua sản phẩm, dịch vụ.
Một vài ví dụ cụ thể về doanh nghiệp B2B:
Những doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm quản lý hệ thống, nhân sự, sản phẩm
Những doanh nghiệp thiết kế không gian kinh doanh.
những doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ Marketing các loại(content, Search Engine Optimization(SEO),Social Media( Phương tiện truyền thông xã hội), Dữ liệu khách hàng…
Không như khách hàng cá nhân, mỗi quyết định mua hàng của doanh nghiệp đưa ra sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều bên như: kế toán tài chính, vấn đề kho bãi, vận tải, thuế… Có thể thấy rất nhiều bên liên quan sẽ cùng nhau đưa ra quyết định mua hàng, điều này vô hình chung khiến bạn phải có kế hoạch tiếp thị cho nhiều đối tượng.
Marketing B2C là gì?
Marketing B2C là viết tắt của cụm từ Business to Consumer, có thể được hiểu là tiếp thị từ doanh nghiệp trực tiếp tới khách hàng. Đây là một quá trình tập hợp các chiến lược, thực hành và chiến thuật mà một công ty sử dụng để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng. Các chiến dịch B2C không chỉ tập trung vào lợi ích hoặc giá trị mà sản phẩm mang lại mà còn thu hút phản ứng trực tiếp từ khách hàng.Marketing B2C hoạt động trên cơ sở khách hàng tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tức thì. Do đó, họ có xu hướng mua hàng mà không cần nghiên cứu nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ. Với mua hàng B2C, người dùng thường hoàn tất giao dịch mua trong vòng vài giờ hoặc ngày đầu tiên kể từ khi biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ.Để có một chiến dịch B2C thành công, chủ doanh nghiệp nên hiểu thói quen mua hàng của khách hàng, xu hướng trên thị trường và những chiến lược mà đối thủ cạnh tranh sử dụng.
Công ty TNHH Azgad Agency
Sđt: 0969313020
Email: info.azgad@gmail.com
Website: Azgad.vn
